Lexus sắp trình làng thêm xe điện

Dù thông tin chi tiết chưa được công bố, Lexus dự báo có thể ra mắt một SUV chạy điện vào năm 2026.

Lexus đang lập kế hoạch ra mắt một mẫu xe thuần điện vào năm 2026 nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng ở phân khúc EV hạng sang. Mới đây, hãng xe Nhật Bản tiết lộ rằng họ sẽ tiên phong trong quá trình chuyển đổi pin xe điện.

Tân chủ tịch của Toyota, Koji Sato cho biết: "Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển một chiếc EV thế hệ mới trong dải sản phẩm của Lexus. Công nghệ chế tạo xe sẽ hoàn toàn được tối ưu hóa. Để cung cấp các xe điện hấp dẫn người tiêu dùng, chúng ta cần thay đổi mạnh mẽ cách kinh doanh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ, với tư duy ưu tiên cho EV. Lexus sẽ dẫn dắt sự chuyển đổi này".

Những thông tin về chiếc EV tiếp theo của Lexus hiện vẫn còn hạn chế. Nó sẽ thừa hưởng nền tảng từ 'người anh em' chạy điện Lexus RZ. Dự kiến, đây có thể là một chiếc SUV khi sự quan tâm đối với phân khúc này đang dần tăng cao.

Theo dự đoán, Lexus có thể trình làng một SUV chạy điện vào năm 2026.

Theo dự đoán, Lexus có thể trình làng một SUV chạy điện vào năm 2026.

Đáng chú ý, Lexus sẽ tập trung vào phạm vi hoạt động cho chiếc xe điện mới. Trong khi đó, phiên bản RZ hiện tại sử dụng bộ pin 71.4 kWh cung cấp năng lượng cho một cặp động cơ điện, tạo hiệu suất 313 mã lực. Ngoài ra, phạm vi hoạt động của xe đạt 220 dặm (354 km). Đặc biệt, phiên bản RZ 450e sang trọng hơn có thể di chuyển 196 dặm (315 km) khi sạc đầy. Theo giới mộ điệu, Lexus nên cố gắng tăng con số kể trên đạt khoảng 300 dặm (482 km) để cạnh tranh tốt hơn với xe điện từ các đối thủ cạnh tranh.

Về cơ cấu tổ chức của hãng xe Nhật Bản, Koji Sato sẽ tiếp quản vị trí giám đốc điều hành và chủ tịch của Toyota từ ngày 1/4 sau khi Akio Toyoda đưa ra thông báo từ chức. Trong quá khứ, Koji Sato là cựu chủ tịch thương hiệu Lexus, người đóng vai trò quan trọng giúp hãng trình làng mẫu EV RZ.


(Nguồn: baomoi.com)

directions_car xe mới về

Thành Nam Auto